ท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ สบายกว่าเที่ยวเองยังไง…?

ทำงานกันมาเหนื่อยๆตลอดปี ทดลองหาวันว่างสักหน่อยหน่อย ไปเที่ยวใกล้บ้านที่พม่ากันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวสนใจไปเที่ยวเยอะขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี พูดได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ประเทศฮ่องกงรวมทั้งประเทศสิงคโปร์กันอย่างยิ่งจริงๆล่ะค่ะ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์ประเทศพม่า ได้รับความพึงพอใจรวมทั้งขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็คือ การไป เที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง นับว่ายังเกิดเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกมากเท่าไรนัก หากคนใดกันไม่ใช่สายลุยหรือเตรียมพร้อมรับการเสี่ยงได้ทุกสถานการณ์ แนะนำให้ ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ น่าจะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าต้องการรู้ว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า สบายกว่าเที่ยวเองยังไงมาดูกันค่ะ
1.การขนส่ง
ในประเทศพม่า รถยนต์สาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีก็อาจจะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาเมียนมาร์ทั้งหมด ทำให้อาจจะจำเป็นต้องใช้เวลามาก แถมบางคราวอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ดังนั้นถ้าจะไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง จำเป็นต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะจ้ะ แต่ถ้าไปท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสะดวกสบายมาก เนื่องจากมีรถรับส่งตลอดทริป ถ้าไปเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดห่างไกลกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยค่ะ
2.การสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวเมืองนอก สิ่งนึงที่จำเป็นต้องเจอเป็นขั้นแรกก็คือความแตกต่างในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองย่างกุ้ง เรายังเพียงพอสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามเดิม ดังเช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ถ้าเกิดออกท่องเที่ยวชานเมืองปิ้งกุ้ง จะพบผู้คนที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ลดลง ก็บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องใช้หลายๆความถนัดเพื่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ถ้าหากไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ ช่วยเสวนา หรือจัดการตลอดการเดินทางเลยค่ะ
3.ร้านอาหาร
เรื่องปากท้องเป็นสิ่งจำเป็นเลยจ้ะ ไปเที่ยวก็จำเป็นต้องได้ลองชิมของกินของเขตแดนนั้นๆด้วย ถ้าหากไปเที่ยวเองบางครั้งก็อาจจะตรากตรำหน่อยเวลาพบอาหารที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปแล้วก็จำต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แม้กระนั้นหากไปเที่ยวพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องของกิน ว่ารสจะอร่อยไหม สะอาดหรือเปล่า เนื่องจากว่าบริษัททัวร์จะคัดเลือกห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสเข้ากับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรอของกินลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์
พม่าขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆคนจำนวนไม่น้อยต้องการไปเที่ยวแสวงบุญที่พม่าสักหนึ่งครั้งในชีวิต แม้กระนั้นถ้าหากไปเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าเกิดไม่เคยทราบขั้นตอนการไหว้ที่ถูกก็น่าจะไปแบบงวยงงๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และไม่รู้เรื่องเช่นกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกไหม แม้กระนั้นหากไปเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อเสนอจากไกด์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงคำเสนอแนะประเด็นการแต่งตัว การท่องมนต์ ไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้ท่านรู้เรื่องประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สบายมากมายเมื่อพาคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่เที่ยว
แม้ลูกๆคนไหน อยากได้พาคุณพ่อและก็คุณแม่ไปเที่ยวพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีสำหรับการเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ไปเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยจ้ะเนื่องจากว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายสำหรับการเดินทาง ของกินต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เหนื่อยอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
ถ้าเกิดไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว พอเพียงไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีเลิศอย่างกับที่อ่าน Review มาหรือเปล่า แต่ว่าถ้าซื้อ ทัวร์พม่า โดยมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโฮเต็ลระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดแล้วก็ปลอดภัย พักได้สุขใจ ไม่ต้องลุ้นแน่ๆจ้ะ
วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางสำหรับไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการวางแผนหรือศึกษาเล่าเรียนหาข้อมูลเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งยังหากว่าทริปนี้มีคุณพ่อและก็คุณแม่หรือคนชราร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะเหมาะสมและคุ้มมากกว่าท่องเที่ยวเองแน่นอนค่ะส่วนผู้ใดกันแน่เป็นสายลุย จะไปเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือสหายๆก็น่าจะได้ประสบการณ์ที่สนุกแปลกใหม่ไปอีกแบบ อย่างไรก็ลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม