ท่องเที่ยวเวียดนาม ดูธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงาม

เที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองง่ายๆด้วยข้อมูลประเทศเวียดนามแล้วก็ที่เที่ยวที่มีความมากมายหลากหลาย ทั่วเมืองเก่าอ่าวสวย สมุทรสวย รวมทั้งวิถีชีวิตคนท้องถิ่นแบบอันซีน
เมืองเวียดนาม ประเทศที่กำลังมาแรงภาคเศรษฐกิจรวมทั้งการท่องเที่ยวของอาเซียน เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner ขอจัดเต็มรีวิวข้อมูลเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองของคุณหมอโจ้ แพทย์รุ่นใหม่หัวใจรักการท่องเที่ยว ผู้ครอบครองเพจworldwantswandering และก็worldwantswandering.com หรือที่บรรดาแฟนๆรู้จักกันดีในชื่อ "แพทย์ๆตะลุยโลก" ซึ่งคุณหมอโจ้เต็มใจมาแชร์ประสบการณ์ตะลุยเวียดนามให้กับต้องการทราบว่าเวียดนามมีอะไรน่าเที่ยว ได้ยืนขึ้นมาจัดทริปเตรียมพร้อมเพื่อที่จะไปเวียดนามกัน
ท็อปเมืองที่ประทับดวงใจที่สุด
"เวียดนามเป็นประเทศแคบๆยาวๆแบ่งเป็นภาคเหนือซึ่งมีก็แต่ภูเขาภาคกึ่งกลางจะเป็นเมืองวัฒนธรรม ส่วนภาคใต้จะมีความรุ่งโรจน์และชายทะเลสวยๆกล่าวได้ว่ามีสามภาคสามอารมณ์ที่แตกต่างกัน เมืองที่ผมถูกใจก็จะมี..."
ฮานอย (Hanoi)
หุ่นกระบอกน้ำที่เมืองฮานอย"เมืองหลวงของเวียดนาม มีเสน่ห์ตรงที่เป็นแหล่งรวมของทุกอย่าง มีอีกทั้งเวียดนามยุคใหม่กับยุคเก่ามาพบกันและก็เป็นจุดกำเนิดของชาติเวียดนาม" ที่นี่มีอากาศเย็นสบาย มีที่เที่ยวที่สื่อความหมายสำคัญๆอย่างเช่น ป่าช้าโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum) ทะเลสาปคืนดาบ (Hoan Kiem Lake) วิหารวรรณกรรม (Van Mieu) โรงแสดงละครหุ่นกระบอกน้ำ (Municipal Water Puppets)
ซาปา (Sa Pa)
เมืองงามที่อยู่บนภูเขา ในสมัยเก่ามีอาณานิคมประเทศฝรั่งเศสมาตั้งภูมิลำเนาที่นี่รวมทั้งมีอาคารบ้านเรือนบ้านช่องที่เป็นสถาปัตยกรรมประเทศฝรั่งเศส มีบรรยากาศแบบยุโรปอากาศเย็นสบายตลอดปีรวมทั้งมียอดเขาฟานสิปัน (Fansipan) ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม มีจุดสำหรับเพื่อชมวิวที่มองเห็นเมืองทั้งเมือง ยิ่งถ้าไปรุ่งอรุณๆก็จะเห็นทะเลหมอกปกคลุมเมืองอยู่ เป็นที่ที่เหมาะกับการไปฮันนีมูน
ด่าทอหลัด (Dalat)
เมืองบนภูเขาทางตอนใต้ของประเทศ เป็นเมืองหลวงเก่าในสมัยสมัยที่ฝรั่งเศสดูแลก็เลยมีพวกสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสสวยๆเยอะแยะ และก็ที่นี่ยังเป็นที่ประทับพักผ่อนของพระราชาธิราชเวียดนามในสมัยก่อนด้วยเลยมีที่เที่ยวนานาประการ เป็นต้นว่า ราชสำนัก โบสถ์ทะเลสาป น้ำตกงามๆชาวเวียดนามชอบมาฮันนีมูนกันที่นี่เพราะว่าเดินทางสะดวกมีสนามบินและก็โรงแรมหรูๆ
อ่าวฮาทดลองเบย์ (Ha Long Bay)
เป็นอ่าวปิดที่สวยมากมายและมีจุดให้แวะลงท่องเที่ยวได้ มีทั้งยังเทือกเขา หน้าผา และถ้ำต่างๆจะไปเล่นน้ำ พายเรือ จะท่องเที่ยวแบบตอนเช้าเย็นกลับหรือไปนอนค้างบนเรือก็ได้ การเดินทางไปฮาลองเบย์ค่อนข้างจะใช้เวลาเยอะแต่ถ้าเกิดพวกเราต้องการสะดวกก็สามารถเลือกซื้อทัวร์ท่องเที่ยวได้จากทางโฮเต็ลที่พวกเราไปพัก
ตลาดบัคฮา (Bac Ha)
ออกไปจากซาขว้างราว60 - 70 กิโลเมตร ก็ใกล้จะถึงตลาดบัคฮาซึ่งเป็นตลาดของชนหมู่น้อย ทุกวันอาทิตย์ชาวเขาเผ่าต่างๆก็จะลงมาจากเขาแล้วนำสินค้ามาขายกันที่นี่เราจะเห็นวิถีชีวิตของคนกลุ่มน้อยซึ่งดูมีสีสันมากมายเนื่องจากชนเผ่าแต่ละเผ่าก็จะมีชุดที่ใส่ที่ต่างๆกัน มีตลาดค้าสัตว์เลี้ยง มีของชาวดอยแปลกๆมาขาย เช่น สิ่งของที่ทำจากขนม้าหรือหางม้าเครื่องนุ่งห่มเครื่องเพชรพลอยพื้นเมือง เครื่องในสัตว์

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม