4 จุดเด่นของกระเบื้องยางลายไม้ ที่ทำให้ชาวไทยนิยมใช้ปูพื้น

ข้างหลังๆมานี้เราชอบเห็นว่าคนประเทศไทยนิยมปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น รวมทั้ง ลอฟต์ กันเยอะมากๆเลยครับ ด้วยเหตุว่าสไตล์พวกนี้เป็นแถวที่ดูกี่หนก็ไม่มีเบื่อ เด่นเป็นเอกลักษณ์ กล้วยๆแต่ว่าเรียบหรู ซึ่งถ้าเกิดเพื่อนฝูงๆทดลองพิจารณาดีๆจะเห็นเลยว่า กระเบื้องปูพื้นที่เค้านิยมใช้ๆกันสำหรับการตกแต่งบ้านทั้ง 2 อย่างนี้ก็คือ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้นี่แหละครับผม เหตุผลที่ชาวไทยส่วนใหญ่ทุ่มเทใจให้กับกระเบื้องยางลายไม้ก็เพราะเหตุว่า จุดเด่น 4 ข้อนี้นี่เอง
1. ทนน้ำ ทนรอยขีดข่วน
นอกจากกระเบื้องยางไวนิลจะนิยมใช้ในการปูพื้นบ้านแล้วพวกที่ทำงาน ที่ทำการ โรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือในที่ที่คนเดินทางเดินผ่านไปผ่านมาเยอะมากๆเค้าก็นิยมใช้กันครับ เพราะความคงทนของมันนี่จำต้องบอกเลยว่าโอเคมาก ดูแลรักษาก็ง่ายชำระล้างก็แป๊บ แตกต่างจากพวกพื้นไม้แบบอื่นๆที่ไม่ค่อยทนน้ำ อยากการรักษามากเป็นพิเศษ จะถูจะถูก็ไม่ได้ กระเบื้องยางไวนิลแบบนี้สบายกว่ามากมาย
2. ทนความร้อนได้ดี
จุดเด่นอีกอย่างของกระเบื้องยางไวนิลที่ทำให้ใครๆนิยมใช้กันก็เพราะว่า มันทนความร้อนก้าวหน้า และไม่ลามนี่แหละ เนื่องจากอย่างที่เราเคยรับรู้คำสั่งสอนของไทยว่า“โจรปล้นสิบครั้งไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว” ถ้าเกิดบ้านเราปูพื้นด้วยไม้จริงแล้วเกิดเหตุไฟเผาขึ้นมาบอกเลยว่าดับได้ยากมาก แต่กระเบื้องยางลายไม้นั้นจะไม่ลามไฟ ช่วยลดความรู้สึกไม่ค่อยสบายใจหากเกิดปัญหาไฟเผาไปได้มากมาย ของแบบนี้ถึงจะมมีผู้ใดกันต้องการให้เกิดขึ้น แม้กระนั้นก็กันไว้ดีมากยิ่งกว่าแก้เนอะ
3. ไม่ต้องกลัวปลวก
หากเราปูพื้นไม้ครับ ปัญหาเรื่องปลวก เรื่องมอดนี่หนีไม่พ้นแน่ๆเพราะไม้เป็นของกินโปรดของมันเลย ซึ่งเราบางทีอาจจะจำเป็นต้องเสียค่าบำรุงรักษาสำหรับในการจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาฉีดไล่อยู่ทุกปี เป็นเงินหลายหมื่นบาท ทำให้มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยเยอะไปหมด แต่ถ้าเพื่อนพ้องๆปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้นะ นอกจากจะจ่ายค่าวัสดุถูกลงมากๆแล้วยังหมดห่วงเรื่องปลวกรับประทานอีกต่างหาก ใช้งานได้แบบยาวๆสบายใจกันไปเลย
4. เดินแล้วไม่ลื่น
ต่อให้พื้นจะเปียกน้ำขนาดไหน แม้กระนั้นถ้าหากพวกเราใช้อุปกรณ์ปูพื้นเป็นกระเบื้องยางไวนิลล่ะก็ยืนยันได้เลยว่าไม่มีอันตราย ไม่ลื่นแน่ เพราะเหตุว่าลักษณะอันสะดุดตาแตกต่างจากกระเบื้องปูพื้นแบบอื่นของกระเบื้องยางไวนิลก็คือ ความยืดหยุ่น แล้วก็ แรงเหนียวหนืดบนหน้าสัมผัสที่สูงมากมายทำให้สามารถลดโอกาสในการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยมคนวัยแก่เดินแล้วไม่เป็นอันตราย 100%

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม