กระเบื้องยางลายไม้ (สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ)

กระเบื้องยาง นั้น ถูกผลิตขึ้นมาจากโพลิเมอร์มีจุดประสงค์เพื่อใช้สำหรับการปูพื้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลักษณะที่โดดเด่นของกระเบื้องยางที่ทำมาจากโพลีเมอร์คือ มีความยืดหยุ่นพอควร และมีแรงเหนียวหนืดในระหว่างที่สัมผัสกับกระเบื้องยางค่อนข้างจะสูง ทำให้สามารถลดช่องทางสำหรับการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรองรับแรงชนหรือน้ำหนักมากๆได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนั้นกระเบื้องยางเพราะว่าทำมาจากโพลีเมอร์ กระเบื้องยางลายไม้ก็เลยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายสุดเพียงแค่นำผ้ามาถู แม้กระนั้นไม่ชี้แนะให้คอยจนถึงเกิดเป็นคราบฝังแน่นด้วย
ความนิยมของกระเบื้องยางลายไม้
ในปัจจุบันคนไทยนิยมหันมาก่อสร้างบ้านและตกแต่งบ้านตามสไตล์ยุโรปกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้บ้านในสมัยนี้ จึงมีความต่างออกไปจากบ้านไทยในสมัยก่อนอยู่มากมายทีเดียว โดยเฉพาะพื้นเมืองที่ในตอนนี้การใช้วัสดุสังเคราะห์กันเพิ่มมากขึ้นแทนที่จะเป็น พื้นไม้และพื้นปูนซีเมนต์อย่างครั้งก่อน หรือที่ยังเพียงพอเจอการใช้งานได้บ้างอย่างพื้นกระเบื้อง โดยสิ่งของที่นิยมมาใช้ปูพื้นบ้านในตอนนี้มีอยู่หลายประเภท ดังเช่น ไม้ขว้างร์เก้ ไม้ลามิเนต กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องยาง ประพรมหินอ่อนหรือหินแกรนิต หินขัด แล้วก็พื้นฉาบ epoxy ซึ่งกระเบื้องเหล่านี้ก็จะมีการใช้งานที่ต่างกันออกไป
พวกเราจึงชอบพบการใช้งานกระเบื้องยางลายไม้ได้บ่อยมากตามที่ทำการต่างๆที่ต้องการอดออมงบแม้กระนั้นก็อยากจะดูสง่าในครั้งเดียวกัน รวมทั้งเนื่องจากว่าการใช้ในงานอุปกรณ์ปูพื้นในสถานที่ที่ได้กล่าวมานั้น สิ่งของได้โอกาสที่จะเสื่อมสภาพเร็วมากดังนั้นการเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ที่มีราคาถูกและก็สามารถเปลี่ยนแปลงหรือซ่อมแซมได้ง่ายก็เลยเป็นที่นิยมมากมาย ในระหว่างที่ไม้ขว้างร์เก้แล้วก็ไม้ลามิเนตที่อายุการใช้งานที่ยาวกว่าก็เลยนิยมเอาไปใช้ในสถานที่อาศัยมากกว่านั่นเอง
คุณลักษณะของ กระเบื้องยางลายไม้
ในปัจจุบันกระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมในการเอามาปูพื้นบ้านเยอะขึ้น ซึ่งก็จะก่อให้บ้านดูงามและน่าอยู่ไม่แพ้การปูพื้นบ้านด้วยไม้ลามิเนตหรือไม้อื่นๆเลยล่ะ นอกจากนี้กระเบื้องยางลายไม้ยังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการปูพื้นบ้านอีกเยอะมาก ดังนี้
• เก็บเสียงได้ดิบได้ดี
พื้นไม้โดยปกติแล้วเมื่อปูพื้นไปได้ระยะหนึ่งก็จะเริ่มมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเมื่อเดินดูถูกลงไปบนพื้นไม้ แต่ว่าสำหรับกระเบื้องยางลายไม้ กลับสามารถเก็บเสียงได้ดียิ่งไปกว่ารวมทั้งมักจะมีเสียงที่นุ่มนวลกว่าอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการนำมาปูพื้นบ้านมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านสองชั้น เพราะเหตุว่าไม่ทำให้บ้านมีเสียงพื้นดังกระทั่งน่ารำคาญนั่นเอง
• ทนต่อรอยขูดขีด
คนไม่ใช่น้อยชอบลำบากใจกับพื้นไม้ที่เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย แม้กระนั้นถ้าคุณเลือกใช้กระเบื้องยางลายไม้ล่ะก็ ปัญหากลุ่มนี้จะหมดไปแน่นอน เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้มีคุณสมบัติทนต่อรอยขูดขีดได้ดี อีกทั้งยังมีผิวหน้าที่เรียบงามและก็สบายเท้าเมื่อย่างเหยียบลงไปอีกด้วย
• ลายไม้สวยชัดดูอย่างกับว่าจริง
กระเบื้องยางลายไม้มีลวดลายที่ดูสวยชัดแจ๋ว และราวกับไม้จริงมากมายทีเดียว จนกระทั่งบางครั้งแทบจะมองไม่ออกเลยว่าเป็นไม้จริงหรือกระเบื้องยางกันแน่ แถมยังแพงถูกกว่าอีกด้วยนะคะ
• ไม่แตกหักได้ง่าย
เพราะว่ากระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูงก็เลยไม่ทำให้แตกหักง่าย ซึ่งก็จะมีความทนทานและสามารถใช้งานได้อย่างช้านานเลยล่ะ หรือหากมีส่วนไหนที่จำเป็นต้องซ่อมก็สามารถปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้ง่ายและไม่ทำให้พื้นดูมีตำหนิเสมือนพื้นไม้อื่นๆอีกด้วย
โดยเหตุที่กระเบื้องยางลายไม้มีคุณสมบัติที่คงทนแล้วก็เก็บเสียงได้ดีมากยิ่งกว่าพื้นไม้ประเภทอื่นๆจึงทำให้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้คนอย่างมาก ทั้งยังยังมีลายที่ชัดเจนเหมือนไม้จริง ก็เลยสามารถนำมาใช้แทนไม้จริงได้เลยล่ะ นอกจากนั้นกระเบื้องยางลายไม้ยังแพงถูกกว่าไม้ปูพื้นอื่นๆซึ่งก็จะทำให้ออมค่าใช้สอยได้มากทีเดียว แถมยังได้บ้านที่สวยสดงดงามเหมือนไม้จริงด้วยนะคะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม