เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

วันนี้ทัวร์ครับผมจะมาชี้แนะสถานที่เที่ยวยอดฮิตในเวียดนาม รับรองว่าเห็นแล้วจะต้องร้องว้าวววว
ไม่ว่าจะทิวภาพของธรรมชาติที่งาม บ้านเมืองที่มองคลาสสิค วัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างระหว่างตะวันตกแล้วก็ทิศตะวันออก ซาขว้างเวียดนาม.jpg เมืองซาปา เป็นเมืองริมชายแดนจีน-เวียดนาม จังหวัดลาวไก มีธรรมชาติที่สวย แล้วก็นักเดินทางจะนิยมมาดูทิวทัศน์ทิวภาพของไร่ขั้นบันได
ข้อดีของที่นี่นอกเหนือจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็คือการสัมผัสวิถีชีวิตของชนท้องที่ ซาปา เวียดนาม1.jpg เมืองกัตกัต อยู่ห่างจากเมืองซาขว้าง 3 กิโล เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมของชาวเผ่าม้งที่อพยพมาจากประเทศจีน
นอกจากนี้เราก็สามารถเดินทางมาเที่ยวชมกลุ่มบ้ฟานและวิถีชีวิตของคนท้องถิ้นของตรงนี้ได้อีกด้วย ตลาดคนดอยซาขว้าง.jpg ตลาดชาวเขาซาปา ตลาดนี้ถือเป็นสีสันหนึ่งของเมืองซาขว้าง เป็นสถานที่ที่ชาวเผ่าต่างๆนำของมาซื้อ-ขายกัน ตรงนี้จะแออัดคับแคบมากในวันเสาร์ แล้วก็ของที่ลือชื่อของตลาดแห่งนี้คือ อาหารมื้อเช้า หากมาตรงนี้ต้องมาทดลองตลาดชาวเขาซาปา1.jpg.jpg หลังจากที่เดินชมตลาดเป็นระเบียบก้ได้เวลาดูทิวทัศน์ของเมือง โดยขึ้นกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยฟานซิปัน ซาปาเวียดนาม2 กระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นไปยังยอดดอยฟานซิปัน
ยอดเขาฟานซิปัน เวียดนาม ยอดเขาฟานซิปัน เมื่อพวกเรานั่งกระเช้ามาถึงแล้วก็จำเป็นต้องเดินทางต่อกันอีกนิดหน่อยก่อนจะเห็นชี้แจงกาศที่งามโดยจำต้องป่ายปีนบันไดอีก 600 ขั้น หรือคนใดกันที่ต้องการจะเดินก็ได้แต่ต้องใช้เวลาเกือบจะตลอดวันเพื่อไปถึงยอด
ฟานซิปันเป็นเทือกเขาที่มีสูงที่สุดในประเทศเวียดนาม โดยได้สมญานามว่า"หลังคาที่อินโดจีน"
ผู้ใดกันแน่ที่มาฟานสิปันแล้วฟ้าเปิด อากาศดี จัดว่าโชคดีสุดๆเพราะส่วนมากฟ้าจะปิด หมอกหนา
ภายหลังที่ดูประทับใจกับบรรยากาศที่สวยงามแล้วพวกเราก็ไปต่อที่ฮานอย โดยใช้เวลาเดินทางราว 4 ชม ฮานอยเมืองขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ เมืองที่มีความมากมายทางวัฒนธรรม ประเทศที่มีทั้งยังความเป็นจีน ยุโรป รวมทั้งทวีปเอเชียปนกัน ดูรวมๆแล้ววมีสเน่ห์เหลมสือเกิน ><" หลุมฝังศพผู้นำ โฮจิมินห์ วีรบุรุษชั่วกับชั่วกัลป์ของชาวเวียดนาม คนที่รวมเวียดนามเป็นประเทศ และก็ยังเป็นผู้ดำเนินรายการเอกราชให้กับประเทศเวียดนามข้างในสุสานบรรจุศพท่านประธานาธิบดี ซึ่งได้ทำการรักษาศพไว้อย่างดีเยี่ยมไม่ให้เน่าเปื่อย ต่อไปก็ไปต่อที่เมือง ฮาทดลอง ดินแดนที่มังกรหลับไหล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง
ขอบอกเลยว่าแค่ได้ดูบรรยากาศข้างทางชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่การกสิกรรมบาปแล้วก็ที่นาข้าวเขียวขจีก็ฟินล้าว เมื่อถึงอ่าวฮาทดลองที่เป็นเลิศในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งขึ้นมาจากตำนานของชาวพื้นเมืองที่แสดงว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวแห่งนี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน
เราก็จะได้ร่องเรือชมอ่าวฮาทดลองรับประทานอาหารซีฟู้ด หรือพายเรือคายัก เพื่อชมวิวในถ้ำ หรือผู้ใดกันอยากจะดูทิวทัศน์พระอาทิตย์ลับฟ้าก็โรแมนติกสุดๆที่เป็นเลิศในมรดกของโลก ซึ่งชื่อนั้นตั้งมาจากตำนานของชาวประจำถิ่นที่มีความหมายว่า "สถานที่ ที่มังกรลงมาอยู่" ซึ่งอ่าวแห่งนี้มีเกาะหรือหินยื่นขึ้นมานับพัน ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยสดงดงาม ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
ภายหลังที่ชื่มชมกับธรรมชาติไปแล้ว คนไหนกันแน่ต้องการจะออกช้อปปิ้งที่เมืองดาลัดก็จะมีไนท์มาเก็ต ที่เป็นถนนคนเดิน อยู่ริมถนนเส้นล่างข้างหน้าตลาดแก้ว มีทุกเมื่อเชื่อวัน มีร้านขายอาหารริมถนนมีจะยานให้เช่าปั่นเล่น มีนักแสดงมารับวาดภาพเหมือน ราคาถูกราวๆ 150 บาท

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม