ท่องเที่ยวกับทัวร์ดียังไง..

นั่นนะซิคะการเที่ยวกับทัวร์ทำให้ความอิสระสำหรับเพื่อการท่องเที่ยวของเราหมดไปจริงรึเปล่า แต่ว่าก็นั่นแหละจ้ะ การเที่ยวกับทัวร์ก็จะต้องมีข้อดีอยู่ทำให้คนประเทศไทยจึงนิยมเที่ยวกับทัวร์เนื่องจากว่าไม่ต้องจัดแจงอะไรมากมาย…นอกจากตระเตรียมท่องเที่ยวอย่างเดียวเลยจ้ะ
ทำให้การเที่ยวปัจจุบันง่ายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากไม่จำเป็นที่จะต้องออกนอกบ้านสามารถหาข้อมูลของบริษัททัวร์จากทางหน้าอินเตอร์เนตได้เลยแต่ว่าจำเป็นต้องอาศัยสกิลการค้นข้อมูลรวมทั้งเทียบบริษัทกันหน่อยเนื่องจากสมัยปัจจุบันนี้บริษัททัวร์มีมากมายมากไม่น้อยเลยทีเดียวมากมายมาตราฐานจ้ะให้เลือกตามความถูกจิตใจกันเลยอยากได้แบบไหนก็คลิ๊กจองง่ายๆได้เลยค่ะ
ไม่ต้องคิดแผน จองปุ๊บ ลุยปั๊บ !!
ขั้นตอนมันจะยากเพียงแค่ตอนหาข้อมูลของบริษัทจ้ะหลังจากได้บริษัทที่ประทับใจน่าเชื่อถือแล้วหลังจากนั้นก็สบายแล้ววจ้ะ ไม่ต้องทำอะไรจำนวนมาก ปลดปล่อยให้บริษัททัวร์เค้าจัดแจงกันไปจ้ะ
จ่ายทีเดียวคุ้มงบประมาณไม่บานปลาย
เคยได้ยินคำนี้ไหมค่ะที่ว่า..”สูญเสียกันไปเท่าใดกับทริปนี้หมดไม่มากมาย” เกิดเรื่องจริงนะคะ เนื่องจากว่าการจะท่องเที่ยวเองย่อมมีความเสี่ยงเสมอ รวมทั้งที่จะตามมาคืองบประมาณแย่ลงกว่าเดิม บางทีอาจจะเสียค่าใช้จ่ายจุกๆจิกๆดีไม่ดีกลับมาจำเป็นต้องมานั่งจ่ายค่าบัตรเครดิตตามหลังอีก นับรวมๆแล้วบางครั้งก็อาจจะแพงกว่าที่คิดไว้แต่เดิมซะอีกค่ะ…
มีไกด์เสนอแนะไม่ต้องกลัวหลง
หลงทาง..น่าจะเป็นเรื่องปกติของการท่องเที่ยวจะแปลกอะไรเพราะว่าถ้าพวกเราเรียกว่า “อรรถรส” ของการท่องเที่ยว แต่ว่ามันจะแย่นะคะหากหลงจนเสียเวล่ำเวลาท่องเที่ยว อะไรที่คิดอะไรที่หวังไว้ไม่ได้ดังจิตใจเนื่องจากว่ามัวแต่หลงทางเนี้ย บางคราวก็ไม่คุ้มนะคะ เพราะเหตุว่าเรามิได้มีเวลาว่างเพื่อจะไปหลงเป็นประจำจริงไหมคะ ขั้นต่ำๆไปกับทัวร์มีแผนที่แจ่มชัด มีการเตรียมความพร้อมจากไกด์คอยย้ำประเด็นการเดินทางจุ ดพินิจ สัญลักษณ์ แนวทางกาารจดจำทาง โอ๊ยเพียงนี้ก็สบายแล้วจ้ะ
หมดปัญหาเรื่องเวลา บริษัททัวร์กำหนดไว้กระจ่าง
แน่นอนค่ะการท่องจำโลกว้างสิ่งที่จำเป็นเกิดเรื่องความแตกต่างของเวลานี่แหละค่ะ ดังเช่นว่า ตั้งใจอย่างท่องเที่ยวแต่ว่าดันพระอาทิตย์ตกเร็วอีก หรือบางทีไม่ได้วางแผนเที่ยวไว้บางที่สี่ทุ่มยังไม่มืดเลยนอนก็นอนไม่ได้เอาไงล่ะทีนี้..^^แถมยิ่งเรื่องฤดูกาลนี่แหละสำคัญถ้าไปให้ถูกที่ถูกเวลาบางทีอาจจคุ้มกับการเดินทางครั้งนี้มากยิ่งกว่าจริงไหมคะ ก็เแต่ละทริปของพวกเราบางครั้งคิดเงินทั้งปีเลยกว่าจะได้ไป ยิ่งคิดยิ่งปวดศีรษะ พึ่งทัวร์ดีมากกว่า
รู้เรื่องทราบในแต่ละที่ที่เราไป
ไปกับทัวร์สิ่งที่พวกเราควรมีได้กลับมาบ้าง มันก็คือเกล็ดความรู้นิดๆหน่อยๆตามสถานที่เที่ยวต่างๆแม้กระนั้นไม่ได้หมายความว่าท่องเที่ยวเองจะไม่ได้ความทราบนะคะดีไม่ดีการที่พวกเราท่องเที่ยวเองแล้วก็ได้การรู้ใหม่ๆมาจากคนภายในพื้นที่เนี้ยชัวร์ที่สุดจ้ะ ถ้าเกิดหยุดปัญหาหัวข้อการติดต่อสื่อสารออกไปนะคะ..^_^ “ก็เราท่องโลกนี่ค่ะพวกเราจะต้องจะต้องเรียนรู้โลกบ้างจริงไหมคะ…”
หมดกังวลประเด็นการสื่อสาร เพราะว่ามีไกด์คอยดูแล
ถึงแม้ว่าจะจะไปไหนก็ไม่กลัว เพราะเหตุว่าเรามีไกด์ ไม่ต้องมานั่งวุ่นวายเรื่องการติดต่อสื่อสารจะเอาอะไรจะรับประทานอะไร จะไปไหน ไกด์เพียงแค่นั้นที่ช่วยเราได้ ^^
ไม่พลาดที่ที่ยวสุดได้รับความนิยม
บางทีการที่พวกเราท่องโลกเราไม่รู้จักหรอกว่าที่ไหนเค้าได้รับความนิยมกัน (ประมานว่าไม่รู้จักชื่อสถานที่อะค่ะ) เพียงแค่ต้องการไปไม่ต้องพึงพอใจจ้ะให้ทัวร์ได้ปฏิบัติหน้าที่นี้ไป…ทัวร์นี่แหละค่ะที่จะสามารถทำให้ฝันพวกเราเป็นจริง^^ ประมาณว่าต้องการไปที่แบบเสาสีแดงๆไม่น้อยเลยทีเดียวอะคะ ทัวร์เค้าก็จะเพียงพอเอาภาพจินตนาการลางๆเหล่านี้มาทำให้เป็นภาพที่แจ่มชัดขึ้นว่าเสาสีแดงๆเยอะๆนั้นคือที่ไหนหรือแม้กระทั้งต้องการไปที่ปราสาทงามๆมีสะพานแดงๆอ่าค่ะ จะไปถ่ายรูปงามๆฮิปๆ…เอะที่ใดหนอ อันนี้ก็ทัวร์ช่วยได้เช่นเดียวกันค่ะ
ได้เพื่อนพ้องใหม่ในกลุ่มทัวร์
อันนี้สำคัญเพราะว่าขณะพวกเราท่องโลกเมื่อเราเลือกการท่องเที่ยวแบบเดียวกันซึ่งก็กล่าวได้ว่าความชอบอย่างน้อยๆของเราต้องมีตรงกันบ้าง ด้วยเหตุผลดังกล่าวชอบคุยกันเข้าใจเป็นธรรมดาจ้ะ นี่ก็เป็นอีกส่วนที่จะทำให้ทริปนั้นๆของเราไม่เหงาหงอยดีไม่ดีกลับมาจากทริปนั้นแล้วยังมีการสานต่อความเกี่ยวข้องในการท่องเที่ยวครั้งต่อๆไปด้วย..

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม