เที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไง…?

ดำเนินงานกันมาเหนื่อยๆทั้งปี ทดลองหาวันว่างสักนิดหน่อย ไปเที่ยวใกล้บ้านที่พม่ากันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพอใจท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี กล่าวได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ประเทศฮ่องกงและก็สิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะจ้ะ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์เมียนมาร์ ได้รับความพอใจและขายดีก็คือ การไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรนัก ถ้าหากคนใดกันแน่ไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมความพร้อมรับความเสี่ยงได้ทุกเหตุการณ์ ชี้แนะให้ ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ คงจะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าหากอยากทราบว่าไปเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์พม่า สบายกว่าเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันจ้ะ
1.การขนส่ง
ในพม่า รถสาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีอาจจะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายบอกทางก็เป็นภาษาเมียนมาร์ทั้งนั้น ทำให้บางทีอาจจะจำเป็นต้องใช้เวลามาก แถมบางทีอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุนี้หากจะไป ท่องเที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง จำต้องทำการบ้านหนักพอสมควรเลยล่ะค่ะ แต่ว่าหากไปเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็จะสะดวกสบายมากมาย เนื่องจากว่ามีรถรับส่งตลอดทริป หากท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากมายเลยค่ะ
2.การติดต่อสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างแดน สิ่งนึงที่จำต้องพบเป็นขั้นตอนแรกก็คือไม่เหมือนกันในเรื่องของภาษา ในเมืองย่างกุ้ง เรายังพอติดต่อภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามธรรมดา ดังเช่นว่า การสั่งอาหาร หรือถามทาง แม้กระนั้นถ้าเกิดออกไปเที่ยวชานเมืองปิ้งกุ้ง จะพบผู้คนที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ลดลง ก็บางทีก็อาจจะต้องใช้หลายๆความสามารถเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้รู้เรื่อง แต่ถ้าหากไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ ช่วยพูดคุย หรือจัดแจงตลอดการเดินทางเลยค่ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีพเป็นเรื่องจำเป็นเลยค่ะ ท่องเที่ยวก็จำเป็นต้องได้ทดลองชิมอาหารของท้องถิ่นนั้นๆด้วย ถ้าเกิดไปเที่ยวเองบางครั้งอาจจะตรากตรำหน่อยเวลาพบของกินที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปแล้วหลังจากนั้นก็จะต้องมาลุ้นอีกว่ามันคืออะไร กินได้มั้ย แม้กระนั้นหากท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องอาหารการกิน ว่ารสจะถูกปากไหม สะอาดหรือเปล่า เพราะว่าบริษัททัวร์จะเลือกเฟ้นห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสชาติเข้ากับชาวไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรอคอยอาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆคนไม่ใช่น้อยอยากไปเที่ยวแสวงบุญที่เมียนมาร์สักหนึ่งครั้งในชีวิต แม้กระนั้นถ้าเกิดท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าหากไม่เคยรู้ขั้นตอนการไหว้ที่ถูกต้องก็น่าจะไปแบบงงมากๆทำอะไรไม่ค่อยถูก รวมทั้งไม่รู้จักเช่นกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นแนวทางที่ถูกหรือไม่ แต่ถ้าเกิดท่องเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อเสนอจากไกด์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งข้อแนะนำเรื่องการแต่งตัว การภาวนา ไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำบรรยายที่จะทำให้ท่านเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างแม่นยำลึกซึ้ง
5.สบายมากเมื่อพาคุณพ่อคุณแม่ท่องเที่ยว
ถ้าหากลูกๆคนไหนกันแน่ อยากพาคุณพ่อกับคุณแม่ท่องเที่ยวเมียนมาร์ ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเลือกซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยจ้ะเนื่องจากว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบายสำหรับการเดินทาง อาหารการกินต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เมื่อยล้าอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
ถ้าหากไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีเลิศอย่างกับที่อ่าน Review มาหรือเปล่า แต่ว่าถ้าซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ส่วนใหญ่ในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโฮเต็ลระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดรวมทั้งไม่เป็นอันตราย พักได้สบายใจ ไม่ต้องลุ้นแน่นอนจ้ะ
การเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับในการคิดแผนหรือศึกษาเล่าเรียนหาข้อมูลเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งยังถ้าหากว่าทริปนี้มีคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่หรือผู้สูงอายุร่วมทริปด้วย การไป เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็ดูเหมือนเหมาะสมรวมทั้งคุ้มมากยิ่งกว่าเที่ยวเองแน่นอนจ้ะส่วนคนไหนกันแน่เป็นสายลุย จะไปเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือเพื่อนพ้องๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกในลัษณะหนึ่ง อย่างไรก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม