4 สถานที่สุดได้รับความนิยม ที่คนนิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางลายไม้เป็นวัสดุปูพื้นที่มาแรงลำดับที่หนึ่งขณะนี้เลยครับ เนื่องจากว่าคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหลาย และความสวยประเภทที่ว่าผู้ใดมามองเห็นเป็นจำต้องตกหลุมรักนี่แหละ ทำให้มันได้รับกระแสนิยมจนกระทั่งคนประเทศไทยคนจำนวนไม่น้อยเอามาจัดตั้งตามสถานที่ต่างๆเยอะไปหมด แม้กระนั้นสถานที่หลักๆที่เห็นได้ชัดเจนเลยว่าคนนิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางไวนิล กันก็คือ 4 ที่นี้แหละ
1. โรงพยาบาล
2. อาคารสำนักงาน
3. บ้าน
4. ห้องอาหาร
ซึ่งถ้าเกิดสหายๆดูให้ดี 4 สถานที่เหล่านี้จะมีอะไรที่เหมือนกันอยู่ โดย กระเบื้องยาง นั้นสามารถรองรับในสิ่งที่ต้องการของพวกเราได้ ซึ่งก็คือพื้นที่เหล่านี้มีการเดินทางหรือมีคนเดินไปๆมาๆบ่อยมากนั่นเอง
เหตุผลที่ใครๆก็นิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางไวนิล
ก็เพราะมันคงทนมากมาย แถมยังเกิดรอยขีดข่วนได้ยากอีกด้วย ฉะนั้นแม้กระทั่งมีสาวใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียวเดินกันวันละเป็นพัน เป็นหมื่นคนก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะพังอะไร นอกเหนือจากนั้น ด้วยกับคุณลักษณะที่แน่นแฟ้น ไม่ทำให้ลื่นล้มง่ายจึงทำให้คนไม่ใช่น้อยใช้กระเบื้องปูพื้นจำพวกนี้ในห้องอาบน้ำเช่นกัน
อีกหนึ่งข้อดีสำคัญที่ทำให้สถานที่ที่คนคับคั่งจำเป็นต้องเลือกใช้ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ก็เนื่องจากเราสามารถซ่อมบำรุงได้ด้วยตัวเองเลยทั้งยังสะดวก ง่ายดาย แล้วก็รวดเร็วมากมาย ถ้าหากพังทลายหนก็ใช้เวลาเปลี่ยนแปลงไม่กี่นาทีก็เสร็จ ไม่ต้องคอยให้ช่างมาทำให้เหมือนกระเบื้องชนิดอื่นๆแถมกระเบื้องยางยังราคาไม่แพงมากมายอีกต่างหากหากพวกเราเทียบกันระหว่างข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้ กับกระเบื้องชนิดอื่นๆก็จะตัดสินใจได้ไม่ยากเลย เนื่องจากกระเบื้องยางลายไม้เค้าขาดลอยอยู่แล้ว
จุดบกพร่องสำคัญที่ต้องระมัดระวังก่อนติดตั้งกระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางประเทศเกาหลี
ถึงแม้จุดเด่นของกระเบื้องยางไวนิลจะมีเยอะแยะ แล้วก็ กระเบื้องยางเกาหลี รับปูกระเบื้องชนิดนี้ก็มีจำนวนมากเต็มไปหมด เมื่อก่อนจะจัดตั้งมันลงไป สหายๆจำต้องเข้าใจถึงข้อบกพร่องของมันนิดหน่อย ซึ่งก็คือ ต้องติดตั้งบนผิวที่เรียบเสมอกันแค่นั้น ถ้าเกิดจะติดในที่ต่างระดับ หรือลุ่มๆดอนๆที่ตรงนี้ไม่ได้เด็ดขาดเลยครับผม เนื่องด้วยกระเบื้องยางไวนิลอย่างนี้เค้าทำมาเป็นแผ่นๆถ้าหากพื้นไม่เสมอกันก็อาจจะเป็นผลให้ไม่สวยสวย และอาจเดินสะดุดได้ ด้วยเหตุดังกล่าวลองคุยกับคนที่เค้ารับปูกระเบื้องยางก่อนแล้วกันเนอะว่าผิวแบบพวกเราเนี่ย มันจัดตั้งได้รึเปล่า จะได้ไม่มีปัญหาตอนหลัง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม